Saturday, April 28, 2007

fact

premise: maniwala ka, hindi ko talaga ginusto na magpost ng ganyang title. pero yan kasi pinakaapt. alam mo yun, ayoko ng opposites kasi di ko naman iniintend. pero apt nga kasi. :))


facts:

1. may pamangkin na ako
2. ikakasal na kuya ko
3. mamumulubi na kami uli
4. lalaki kuya ko, so kami gagastos sa panganganak at pagpapakasal
5. may bahay na ang kuya ko sa alabang
6. lumipat na ng bahay yung kuya ko
7. mag-isa na lang ako dito sa bahay
8. mga magulang ko rin pala gagastos sa bills ng bahay nila sa alabang
9. walang ref sa alabang
10.kakabili lang ng kama para sa alabang
11.may posibilidad na maging caesarian yung magiging asawa ng kuya ko
12.mahal yun
13.hindi ko kinuha yung DOST. sayang, panagdag din pala dapat yun sa panggastos.
14.baka (still hoping) hindi ko maranasan yung naranasan ng kuya ko nung freshman siya. yung bibilhan ng damit dahil walang uniform.
15.baka (still hoping din) hindi na rin ako mabigyan ng bagong phone kahit pinagtiisan ko ng apat na taon tong phone ko.
16.hindi ko alam kung maiinis ako o matutuwa dahil sa kuya ko. ewan ko. sabay-sabay kasi e. nakakainis na nakakatuwa.
17.nagtatampo ako. lahat na lang sa kuya ko. lahat ng attention, gastos, etc. parang di na ako pamilya. gerr. exaggerated i think. pero that's how i feel.

5 comments:

usecalibri said...
This comment has been removed by the author.
usecalibri said...

used to feel the same for my ate. kaya napuno ako ng hate for her, tas pati nawalan din ako ng respeto (pero in the end, narealize ko na ang selfish ko naman to think like that). don't be like me. =\

Joji said...

baka hindi galing kay God ang iyong feelings. >__< pray.

superbenlo said...

tama joji. hindi talaga. ang selfish e. pero ok nako. papansin lang yan.

rAIx said...

awww, idol ben. kaya yan. life sucks only if you allow it. look on the brighter side lagi. wag dun sa mga bad side nung mga bagay lang. hanapin mo yung anggulo na ikatutuwa mo. at tama si joji, pray. :)